Game cho bé
Đọc truyện cho bé
Xem phim hoạt hình
Thứ tư, 23/04/2014
Nhiệt độ: 25oC - 28oC
Độ ẩm: 63%
16 người đang online.
Truy cập:
1 4 2 5 4 2 5

Chương trình học tháng 2 và 3 - Mẫu giáo bé (tuần 2 - tiếp)
[28 / 02 / 2012]

   

KẾ HOẠCH TUẦN II: MỘT SỐ LOẠI QUẢ

(Từ 27/2 -> 2/3 /2012 )

Nội dung

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

Thể dục sáng

-Cô nhẹ nhàng âu yếm đón trẻ, trao đổi với phụ huynh,nhắc trẻ cất giày dép.

-Thể dục theo nhạc

Trò chuyện

-Hàng ngày các con được ăn những loại quả nào?

-Vì sao mình phải ăn các loại quả đó.

Hoạt động học

Thể dục

VĐCB: Nhảy lò cò hái quả

TCVĐ: Gieo hạt

Văn học

Truyện : Cây khế

Tạo hình

Nặn quả

Toán

Ôn nhận biết phía trước-phía sau,phía trển-phía dưới.

Âm nhạc

Vận động : Qủa gì

NH: Lý cây bông

TCÂN: Tai ai tinh

Hoạt động ngoài trời/Hoạt động góc

Hoạt động ngoài trời

QSCMD: QS Cây chuối

-TCVD: Tạo dáng

Hoạt động góc

-Góc phân vai: Bán hoa quả

-Góc xây dựng : Xây vườn cây ăn quả

-Góc nghệ thuật : Tô tranh các loại quả

-Góc học tập: Xem tranh các loại quả

Hoạt động ngoài trời

QSCMĐ: QS Cây quất

TCVĐ: Hái quả

Chơi tự do

Hoạt động góc

-Góc phân vai : Nấu ăn ,Làm bác sĩ

-Góc xây dựng : Xây dựng công viên

-Góc học tập : In tranh các laọi quả

-Góc nghệ thuât : Hát múa về chhủ điểm

Hoạt động góc

Như thứ 3

Hoạt động chiều

 Giáo dục năng lượng tiết kiệm điện

Bài tập tạo hình

Nặn quả

Làm quen bài hát: Qủa gì

Bài tập phát triển tư duy

Học tiếng anh

Chơi trò chơi

 

                                             KẾ HOẠCH NGÀY

Ngày tháng/

Nội dung

Mục đích – yêu cầu

Chuẩn bị

Các hoạt động

Thứ 2

Ngày 27/2/2012

Thể dục

Nhảy lò cò hái quả

1.Kiến thức

Trẻ biết co chân để nhảy lò cò.

2.Kĩ năng

-Phát triển sự nhanh nhẹn của trẻ

3.Thái độ

-Trẻ tích cức tập luyện

 

Rổ quả

1.Khởi động

-Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân: đi bằng mũi chân, gót chân, má chân, chạy nhanh chậm.

sau đó xếp hàng theo tổ.

 

2, Trọng động

a): Bài tập phát triển chung

- Động tác tay: 2 tay đưa ra trước lên cao

- Động tác chân: đứng thẳng khuỵu gối.

- Động tác bụng: cúi gập người về phía trước.

- Động tác bật: bật cao.

b): Vận động cơ bản

-Cho trẻ xếp làm 2 hàng ngang đối diện nhau.

- Cô làm mẫu lần1.

- Cô làm mẫu lần 2: phân tích động tác: Đứng ở vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh co 1 chân lên và nhảy lò cò đến chỗ có quả.sau đó nhay cao để hái quả mang về rổ của đội mình.

- Cho 2 trẻ thực hiện:

- Thi đua giũa 2 đội

*Hoạt động 3 :Trò chơi củng cố

- Cho trẻ nhắc lại tên bài học.

- Giáo dục trẻ có ý thức trong khi xếp hàng.

* Kết thúc- hồi tĩnh

Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng sân rồi về

Thứ 3

Ngày 28/2/2012

Văn học

Truyện : Cây khế

1.Kiến thức:

Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, biết trả lời câu hỏi của cô.

 

2.Kĩ năng:

- Phát triển ngôn ngữ, khả năng nghe và trả lời các câu hỏi của cô.

 

3. Thái độ:

Giáo dục trẻ chăm chỉ lao động, thương yêu mọi người.

 

 

-Tranh chuyện

*Hoạt động 1: Ổn định tổ chức.

- Cho trẻ hát bài “ quả”.

-Quả gì để nấu canh cua?

* Giáo dục dinh dưỡng.

Cô có một câu truyện rất hay nói về cây khế.

 

Hoạt động 2: Nội dung

- Kể truyện diễn cảm

- Cô kể lần 1 giới thiệu tên câu truyện.

- Cô kể lần 2 có tranh minh họa.

- Giới thiệu nội dung câu truyện.

* Giảng giải trích dẫn .

- Người em hiền lành chăm chỉ, tốt bụng nên được hưởng cuộc sống sung sướng.

- Người anh tham lam nên bị chim hất xuống biển.

* Đàm thoại

- Câu truyện cô kể có tên là gì? trong câu truyện có những nhân vật nào?

- Người em là người như thế nào?

- Người anh là người như thế nào?

- Con thích nhân vật nào? vì sao?

* Giáo dục trẻ biết chăm chỉ lao động, yêu thương giúp đỡ mọi người.

 

3.Trò chơi : “ Hái quả”

4. Kết thúc: cô và trẻ hát bài quả gì?

Thứ 4

Ngày 29/2/2012

Tạo hình

Nặn quả

1.Kiến thức

-Trẻ biết lăn tròn,lăn dọc nặn các loại quả.

 

2.Kĩ năng

-Rèn kĩ năng nặn và sự khéo léo của bàn tay.

 

3.Thái độ

-Trẻ học ngoan.

-Đất nặn, khăn lau

 

*Hoạt động 1: Ổn định tổ chức.

- Trò chuyện về chủ đề.

- Hàng ngày các con thường được ăn những loại quả gì?

- Ăn quả cung cấp chất gì?

- Cô đưa lẵng quả ra và hỏi:

- Các con nhìn thấy gì? Đây là quả gì?

- Cô cho trẻ quan sát từng loại quả. quả  có màu gì? có hình dạng như thế nào? ăn quả cung cấp chất gì?

Hôm nay cô sẽ hướng dẫn cho các con cách nặn quả.

 

Hoạt động 2: Nội dung

* Cô làm mẫu:.

- Trẻ làm thao tác trên không.

* Trao đổi ý tưởng:

- Con thích nặn quả gì?

- Con sẽ nặn như thế nào?

- Còn ai thích nặn quả khác?

* Trẻ thực hiện. cô đến từng chỗ trẻ ngồi quan sát, hướng dẫn trẻ thực hiện.

- Trẻ nặn xong mang sản phẩm lên trưng bày.

 

*Hoạt động 3: Nhận xét

 - Cô cho trẻ đặt tên cho sản phẩm của mình.

cô cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình và bạn. cô nhận xét chung. so sánh với mẫu của cô.

*Củng cố ôn luyện

- Các con vừa được nặn rất nhiều loại quả.

- các con có biết quả dùng để làm gì không?

- Khi ăn quả chúng mình phải làm gì?

* Giáo dục : dinh dưỡng cho trẻ, vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

4. kết thúc: Cô và trẻ hát bài “quả

Thứ 5

Ngày 1/3/2012

Toán

Ôn nhận biết phía trên – dưới,trước –sau.

1.kiến thức:

- Trẻ biết xác định phía trên phía dưới phía trước phía sau của bản thân.

- Trẻ hiểu cách chơi trò chơi.

 

2, Kĩ năng

- Phát triển sự định hướng trong không gian  cho trẻ.

- Phát triển ngôn ngữ, mở rộng vốn từ cho trẻ.

 

3, Thái độ : trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.

 

-Đồ dùng rau ,củ quả

HĐ1: Ổn định tổ chức .

Cô cho trẻ chơi trò chơi “ gieo hạt”

Trẻ đứng thành vòng tròn vừa hát vừa làm động tác mô phỏng.

HĐ2:  Nội dung

- Ôn trước sau trên dưới của bản thân trẻ.

- Phía trước các con có gì?

- Phía sau các con có gì?

- Phía trên đầu các con có gì?

- Dưới chân các con có gì?

Cô tổ chức trò chơi “cái gì? ở đâu?”

Cách chơi: cho trẻ đứng thành vòng tròn, cô giáo đứng ở giữa cầm trong tay một quả bóng. khi cô gọi tên một vật bất kì trong lớp, bạn nào nhận được bóng tung đến sẽ phải dùng các từ: phía trên- phía dưới , phía trước – phía sau để trả lời về vị trí của vật so với chính bản thân trẻ.

* Dạy trẻ xác định phía trên phía dưới phía trước phía sau của đối tượng khác.

Dạy theo câu truyện “ nhổ củ cải ”.

Cô có củ gì đây?

- Phía trên củ cải trắng có gì?

- Củ cải có trong câu truyện gì?

- củ cải ở phía nào của ông?

- Ông có nhổ được không?

- Ông nhờ ai?

Bà đứng ở phía nào của ông?

ông đứng ở phía nào của bà?

 

HĐ3: Luyện tập

* Cho trẻ về các góc lấy một loại (rau ,củ, quả, hoa) và về ngồi thành 3 hàng dọc.

Cô hỏi một số trẻ về tên một số loại rau và thuộc phía nào của trẻ.

Cho trẻ đặt rau củ quả xuống và hỏi:

- Rau cải đang ở phía nào của con?

- Rau cải đang ở phía nào của bạn?

Cho trẻ chuyển đồ chơi ra phía sau.

- Bây giờ đồ dùng ở phía nào của các con?

- Góc phân vai của lớp mình ở đâu?

- Phía nào của cô?

- Phía trên đầu cô có gì?

- Phía dưới chân cô có gì?

- Góc xây dựng lớp mình ở đâu?

- Phía nào của các con?

 

*HĐ4:  Trò chơi : “Giấu -  tìm”

-Cô hướng dẫn cách chơi

*.Kết thúc: Cô và trẻ hát bài lá xanh và thu dọn đồ dùng.

Thứ 6

Ngày 2/3/2012

Âm nhạc

Vận động : Qủa gì

NH: Lý cây bông

TC: Tai ai tinh

1, Kiến thức: -

Trẻ hát đúng giai điệu, biết vận động theo lời bài hát.

 

2, kĩ năng: -

Luyện hát đúng giai điệu, khả năng cảm thụ âm nhạc.

 

3, Thái độ.

  - Giáo dục dinh dưỡng.

                  - Trẻ biết trồng cham sóc và bảo vệ cây.

 

-Xắc xô

*Hoạt động 1: Ổn định tổ chức

- Cho trẻ đọc thơ “ hoa kết trái”

- Các con vừa đọc bài thơ gì? trong bài thơ hoa kết thành gì?

- Quả dùng để làm gì?

Cô có một bài hát nói về quả rất vui .chúng mình hãy lắng nghe cô hát nhé!

 

*Hoạt động 2: Nội dung

- Dạy hát

- Cô hát lần 1 giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.

- Các con thấy bài hát như thế nào?

- Các con có thuộc bài hát này không?

- Cô và trẻ cùng hát bài hát.

Để bài hát được hay hơn cô có một cách. cô hát và vận động theo lời bài hát.

- Các con thấy bài hát này như thế nào?

- Các con có muốn làm giống cô không?

- Cô và trẻ cùng hát và làm động tác vận động theo lời bài hát.

- Cả lớp vận động 2-3 lần.

- Tổ trẻ hát và vận động.

- Nhóm trẻ hát và vận động.

- Cá nhân trẻ hát và vận động.

 

*Hoạt động 3: Nghe hát.   “ Lý cây bông”

- Cô hát lần 1: Giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.

- Cô hát lần 2: Giới thiệu nội dung bài hát.

 

*HĐ4 Trò chơi: “ Đoán tên bạn hát”

-Cô phổ biến cách chơi và luật chơi

 *Kết thúc.

Cô và trẻ hát  “quả Gì ? ” đi vòng tròn



Tin khác


111