Game cho bé
Đọc truyện cho bé
Xem phim hoạt hình
Thứ năm, 24/04/2014
Nhiệt độ: 26oC - 34oC
Độ ẩm: 63%
20 người đang online.
Truy cập:
1 4 2 5 4 9 7

Chương trình học tháng 2 và 3 - Mẫu giáo bé (tuần 1 - tiếp)
[28 / 02 / 2012]

  

KẾ HOẠCH TUẦN I: MỘT SỐ LOẠI RAU

( Từ 20->24/2/2012 )

Nội dung hoạt động

Thư 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

Thể dục sáng

-Cô nhẹ nhàng âu yếm đón trẻ,nhắc trẻ cất giày dép.

-Thể dục theo nhạc

Trò chuyện

-Hàng ngày các con được ăn những loại rau nào?

-Vì sao chúng mình phải ăn rau?

-Ăn rau có chất gì?

Hoạt động học

Tìm hiểu một số loại rau

Văn học

Thơ : Bắp cải

Tạo hình

Nặn củ cà rốt

Đếm số lượng củ cà rốt

Âm nhạc

Hát : Lý cây xanh

NH: Em yêu cây xanh

TC: Thi xem ai nhanh

Hoạt động ngoài trời/ Hoạt động góc

Hoạt động ngoài trời

QSCMĐ: QS vườn rau

TCVĐ: Gà vào vườn rau

Chơi tụ do

Hoạt động góc

-Góc phân vai: Bán hàng rau

-Góc xây dựng : Xây dựng vườn rau

-Góc học tập : Xem tranh rau ,củ

-Góc nghệ thuật : Tô tranh

Hoạt động ngoài trời

QSCMĐ: QS Thời tiết

TCVĐ: Chi chi chành chành

Chơi tụ do

Hoạt động góc

-Góc phân vai :

Nấu ăn 

-Góc xây dựng: Xây dựng công ty rau sạch

-Góc học tập : Xem tranh

-Góc nghệ thuật: Hát máu về chủ điểm

Hoạt động góc

Như thứ 3

Hoạt động chiều

Giáo dục môi trường

Bảo vệ cây xanh

Bài tập tạo hình

Vẽ rau cải

Làm quen bài hát

Lý cây xanh

Bài tập phát triển tư duy

Học tiếng anh

 

Chơi trò chơi

 

KẾ HOẠCH NGÀY

Ngày tháng/

Nội dung

Mục đích-yêu cầu

Chuẩn bị

Các hoạt động

Thứ 2

Ngày 20/2/2012

Khám phá khoa học

Tìm hiểu một số loại rau

1, kiến thức: Trẻ quan sát,gọi tên, nhận biết đặc điểm nổi bật của một số loại rau ăn lá, rau ăn quả,rau ăn củ và biết lợi ích của một số loại rau.

 

2, kĩ năng: Rèn kĩ năng quan sát, biết so sánh và nhận xét đặc điểm

 

3.Thái độ

-Trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây rau

-Cacs loaị rau ,củ quả.

 

*Hoạt động 1: Ổn định tổ chức.

- Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề:

-Bây giờ chúng ta đang học chủ đề gì?

- Hằng ngày các con được ăn những loại rau nào?

- Ăn rau cung cấp chúng mình chất gì?

-Cô tổ chức trò chơi ô cửa bí mật chia làm 3 đội.

 

* Hoạt động 2.Vào bài mới

-Tìm hiểu một số loại rau

Mở đầu chương trình “ ô cửa bí mật”.Các con nhìn xem cô có các ô cửa có dạng hình gì? Trên ô cửa có các số thứ tự 1,2,3.

Bên trong mỗi ô cửa là một điều bí mật, để mở được các ô cửa này, các đội sẽ chọn cho đội mình một ô cửa và trả lời câu hỏi của ban tổ chức, thì ô cửa đó sẽ được mở ra và khám phá điều bí mật.

* Rau bắp cải:

- xin mời đội xanh sẽ chon một ô cửa.

- Đội 1 chọn ô cửa số mấy?

- Ô cửa số 1 có một bài thơ nói về rau của nhà thơ phạm hổ.

- Đó là rau gì?

Cô cùng trẻ đọc bài thơ “ Bắp cải xanh” đồng thời cô đưa rau bắp cải ra cho trẻ quan sát

- Bạn nào có nhận xét gì về rau bắp cải?

- rau bắp cỉa có dạng hình gì?lá rau như thế nào? có màu gì?

Cô bổ đôi cây rau bắp cải ra cho trẻ quan sát.

- Lá non bên trong có màu gì?

- Bắp cải là loại rau ăn gì?

- Ăn rau bắp cải con thấy như thế nào?

- Rau bắp cải cung cấp chất gì?

- Trước khi ăn chúng ta làm thế nào?

- Con được ăn những món ăn nào từ rau cải?

* Củ cà rốt

- Tiếp theo là đội 2 sẽ chọn ô cửa số mấy?

- Ô cửa số 2: 3,2,1 mở.

- Ô cửa số 2 có cái gì?

- Đây là cái gì?Củ cà rốt có màu gì?

-Củ cà rốt có hình dạng như thế nào?

- Củ cà rốt nhẵn hay sần? Con đây là cái gì? lá củ cà rốt có ăn được không?

- Trước khi ăn củ cà rốt chúng ta phải làm gì?

- Ăn củ cà rốt cung cấp chất gì? ăn có vị gì?

- Con được ăn những món gì từ củ cà rốt?

*Củ xu hào

Đội 3 chọn ô cửa số mấy?

Ô cửa số 3: 3,2,1 mở. cái gì đây các con? đây là củ gì?

- Bạn  nào cho cô biết củ xu hào có đặc điểm gì?

-Củ xu hào có hình dạng như thế nào? vỏ ngoài có màu gì? lá xu hào có màu gì? có ăn được không?

- Củ  xu hào ăn có vị gì? cung cấp chất gì?

- Trước khi ăn củ xu hào chúng ta phải làm như thế nào?

- Con được ăn món gì từ củ xu hào?

- Ngoài củ xu hào các con còn biết củ gì nữa?

- Cái gì ở trong ô cửa này nữa?

- Quả cà chua có màu gì? Hình dạng gì?

- Vỏ quả cà chua nhẵn hay sần?

- Cà chua là rau ăn gì?

- Ăn quả cà chua có vị gì?

- Trước khi ăn quả cà chua chúng ta phải làm như thế nào?

- Các con được ăn những món ăn nào từ quả cà chua?

- Ngoài quả cà chua con còn biết những loại rau nào là rau ăn quả?

*So sánh

- Củ cà rốt và củ xu hào có đặc điểm gì giống nhau?

- Củ cà rốt và củ xu hào có gì khác nhau?

trời tối …trời sáng cô còn có gì đây?

 

Cho trẻ so sánh đặc điểm giống và khác nhau của rau bắp cải và quả cà chua?

 

*Hoạt động 3:Trò chơi “ vận chuyển rau”

Cách chơi: chia trẻ làm 2 đội đội nào chuyển được nhiều rau nhất sẽ thắng cuộc

*Củng cố ôn luyện.

- Hôm nay các con được tìm hiểu những loại rau gì?

-Ăn rau cung cấp chất gì cho cơ thể?

- Muốn có nhiều rau ăn chúng ta phải làm gì?

- Trước khi ăn chúng ta phải làm thế nào?

* Giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh an toàn

*Kết thúc : Làm bác nông dân đi trồng rau

Thứ 3

Ngày 21/2/2012

Văn học

Thơ : Rau bắp cải

1.Kiến thức

-Trẻ nhớ tên bài thơ,hiểu nội dung bài thơ.

2.Kĩ năng

-Đọc thơ diến cảm

-Phát triển ngôn ngữ cho trẻ

3.Thái độ

-Trẻ biết chăm sóc bảo vệ rau.

Tranh thơ “ Rau bắp cải”

*Hoạt động 1: Trò chuyện

-Hàng ngày các con được ăn những loại rau nào?

-Ăn rau giúp chúng ta chất gì?

-Vì sao phải ăn rau?

 

*Hoạt động 2: Bài mới

-Cô giới thiệu bài thơ

-Cô đọc mẫu một lần kèm cử chỉ điệu bộ

-Lần 2 kết hợp tranh minh họa.

-Giảng nội dung ( Bài thơ nói về cây rau bắp cải có lá sắp vòng quanh và có búp cái non nằm ở giữa)

*Đàm thoại-giảng giải-trích dẫn

-Cô vừa đọc bài thơ gì?

-Bìa thơ nói về gì?

-Bắp cải màu gì?

-Lá bắp cải như thế mào?

-Sắp thành vòng gì?

Búp cải non nằm ở đâu?

-Cô giáo dục trẻ

-Cô cùng trẻ đọc một lần

-Cho tổ ,nhóm ,cá nhân đọc.

-Sửa sai cho trẻ

-Động viên trẻ đọc.

 

*Hoạt động 3: Trò chơi: “Trồng rau”

-Cô giới thiệu cách chơi

*Kết thúc : NX-TD

Thứ 4

Ngày 22/2/2012

Tạo hình

Nặn củ cà rốt

1.Kiến thức

-Trẻ biết lăn dọc và dùng tay vuốt nhọn một đầu thành cà  rốt

2.Kĩ năng

-Rèn kĩ năng nặn cho trẻ

3.Thái độ

-Tre chơi và học ngoan

-Đất nặn bảng con, khăn lau.

*Hoạt động 1: Ổn định tổ chức.

- Trò chuyện về chủ đề.

- Hàng ngày các con thường được ăn những thực phẩm phẩm gì?

- Ăn rau cung cấp chất gì?

- Cô và chúng mình cùng đi thăm quan vườn rau nhé!

- Các con nhìn thấy gì? Đây là rau gì?

- Cô cho trẻ quan sát củ cà rốt. củ cà rốt có màu gì? có hình dạng như thế nào? ăn củ cà rốt cung cấp chất gì?

Hôm nay cô sẽ hướng dẫn cho các con cách nặn củ cà rốt.

 

*Hoạt động 2: Vào bài.

- Cô làm mẫu: Trước tiên cô bóp đất cho mềm, sau đó lăn dọc và dùng tay vuốt nhọn 1 đầu. sau đó cô lấy 1 ít đất lăn dọc và gắn vào đầu to của củ cà rốt vậy là cô đã nặn xong 1 củ cà rốt có cuống lá rồi.

- Các con thấy củ cà rốt cô nặn như thế nào?

- Các con muốn nặn những củ cà rốt giống cô không?

- Trẻ làm thao tác trên không.

- Trẻ thực hiện. cô đến từng chỗ trẻ ngồi quan sát, hướng dẫn trẻ thực hiện.

*Hoạt động 3:  Trưng bày sản phẩm

- Nhận xét : cô cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình và bạn.

- Con thấy bạn nào nặn củ cà rốt đẹp và giống cô nhất?

- Cô nhận xét chung. so sánh với mẫu của cô.

*Củng cố ôn luyện

* Giáo dục : dinh dưỡng cho trẻ.

* Kết thúc: Cô và trẻ làm các chú thỏ đi tắm nắng.

Thứ 5 Ngày 23/2/2012

Toán

Đếm số lượng củ cà rốt

1.Kiến thức

-Trẻ biết đếm số lượng theo yêu cầ của cô

2.Kĩ năng

-Rèn ki năng đếm cho trẻ

-Phát triển tư duy của trẻ

3.Thái độ

-Trẻ học ngoan biết vâng lời cô

-Có cà rốt và một số loại quả khác

*HĐ1: Ổn định tổ chức

-Cô đọc câu đố

       Củ gì đo đỏ

        Con thỏ thích ăn

           Đó là cử gì?

-Củ cà rốt có màu gì?

-Ăn củ cà rốt có chất gì?

 

*HĐ2: Bài mới

-Cô đưa rổ cà rốt

-Cà rốt có hình dạng như thế nào?

-Cô cho trẻ đếm số cà rốt trong rổ

-Trẻ đếm từ phải qua trái

-Tất cả có mấy củ cà rốt

-Cô đặt thẻ số tương ứng với số cà rốt trẻ vừa đếm.

-Cô phát mổi trẻ một rổ củ cà rốt.

-Cho trẻ đếm số cà rốt trong rổ mình.

-Cho trẻ lên đếm .

 

*HĐ3: Trò chơi : “ Vận chuyển rau”

-Chia thành 2 đôi chơi (Đội nào chuyển được nhiều rau nhất sẽ chiến thắng)

*Củng cố: Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ cây rau.

*Kết thúc : Làm chú thỏ đi tắm nắng.

 

Thứ 6

Ngày 

24/2/2012

Âm nhạc

Hát : Lý cây xanh

NH: Em yêu cây xanh

TC: Đoán tên bạn hát

-1.Kiến thức

-Trẻ nhớ tên bài hát,tên tác giả,hiểu nội dung bài hát.

2.Kĩ năng

-Hát đúng giai điệu,rõ lời

3.Thái độ

-Trẻ hứng thú theo bài hát.

-Cô thuộc bài hát.

-Có xắc xô

*HĐ1: Ổn định tổ chức

-Trò chuyện

-Hàng ngày các con được ăn những loại rau nào?

-Ăn rau có chất gì?

 

*HĐ2: Dạy hát

-Cô giới thiệu bài hát,tên tác giả

-Cô hát mẫu một lần

-Lần 2 đọc lời bài hát.

-Giảng nội dung bài hát ( Bài hát nói về những cây xanh tốt tươi có chim đậu trên cành và hót líu lo)

-Lần 3 kết hợp nhạc

-Trẻ hát.

-Cô cho tổ,nhóm cá nhân lên hát.

-Nhóm bạn nam,nhóm bạn nữ.

-Cô sửa sai cho trẻ

-Động viên khuyến khích trẻ hát và vỗ tay theo nhạc.

*Nghe hát : Em yêu cây xanh

-Cô giới thiệu bài hát,tên tác giả.

-Cô hát mẫu một lần

-Lần 2 cho trẻ cung hát.

 

*HĐ3: Trò chơi “ Đoán tên bạn hát”

-Cô giới thiệu cách chơi.

*Kết thúc: NX-TD

-



Tin khác


111